* Cài đặt thuật toán:
Ứng dụng Bresenham_Line để vẽ đoạn thằng AB với A(100,100); B(300,200)
[Code Turbo C++]
#include<iostream.h>
#include<conio.h>
#include<stdio.h>
#include<graphics.h>
#include<math.h>
// ham lam tron
int Round(float a){
return (int)floor(a+0.5);
}
// Bresenham_Line
void Bre_Line(int x1, int y1, int x2, int y2, int c)
{
int x, y, dx, dy,p,const1,const2;
y = y1;
dx = x2 - x1;
dy = y2 - y1;
p = 2*dy - dx;
const1 = 2*dy;
const2 = 2*(dy-dx);
for (x=x1; x<=x2; x++) {
putpixel(x, y, c);
if (p < 0)
p += const1; // p=p + 2dy
else {
p +=const2; //p=p+2dy-2dx
y++;
}
}
}
// ham main
void main(){
clrscr();
int driver=DETECT, mode;
initgraph(&driver,&mode,"C:\\TC\\BGI"); /* Ban co the thay doi Path tuy vao may cua ban */
cout<<"\n Ve duong thang:\n";
gotoxy(100,100);
Bre_Line(100,100,300,200,4);
getch();
}
// đề nghị độc giả giải quyết tiếp các trường hợp khác của k
0 nhận xét:
Đăng nhận xét