Hiển thị một hình ảnh trong một JLabel. Một JButton có thể được liên kết với một hình ảnh bằng cách sử dụng cách tiếp cận tương tự. Tuy nhiên, bài viết này không nói nút và nhãn. Chúng tôi sẽ làm cho một JPanel mà sơn bản thân theo một cách hoàn toàn tùy chỉnh. Thông thường, một JPanel là một thùng chứa giao diện có chứa các thành phần giao diện như nút và nhãn. Nó thường có hình chữ nhật và phương pháp sơn mặc định của nó chỉ điền vào một khu vực hình chữ nhật với màu nền. Chúng tôi sẽ ghi đè lên các phương thức paintComponent () như vậy mà chúng ta có thể rút ra bất cứ điều gì trên đó. Kỹ thuật này có thể được sử dụng trong các ứng dụng hiển thị hình ảnh động. Nó cũng rất hữu ích trong lập trình game.

Để bắt đầu, chúng tôi tạo ra một lớp tiểu của JPanel:

class GraphicsPanel extends javax.swing.JPanel
{
...
}

Tạo ra một phương thức getInstance () để có được một thể hiện của bảng này.
/ /
public static GraphicsPanel getInstance ()
{
GraphicsPanel panel = new GraphicsPanel ();
panel.setBackground (new java.awt.Color ( 255 , 255 , 128 ));
panel.setPreferredSize (new java.awt.Dimension ( 200 , 200 ));
return panel;
}

Ghi đè lên các phương thức paintComponent () để vẽ thành phần trong cách tùy chỉnh của chúng tôi.

/ / Ghi đè
public void paintComponent (java.awt.Graphics Graphics)
{
super paintComponent (Graphics);. / / sơn nền
/ / Nhận được bảng điều khiển dimemsion
int w = getWidth (); / / nên được 200
int h = getHeight (); / / nên được 200

/ / Tạo một đối tượng Graphics2D để vẽ hình dạng
java.awt.Graphics2D gr = (java.awt.Graphics2D) đồ họa;
gr.setStroke ( new java.awt.BasicStroke (5 )); / / thiết lập bút chiều rộng đến 5 điểm ảnh
gr.setColor ( new java.awt.Color (255,0,0 )); / / thiết lập màu để RED
gr.drawLine (0,0,w, h); / / vẽ đường chéo
gr.drawArc (0,0,w,h,0,360); / / vẽ vòng tròn
}

Cuối cùng, tạo ra một phương pháp main() để mở một cửa sổ hiển thị GraphicsPanel.

4. Code Java vẽ đường thẳng và đường tròn trong panel




/*
* File : GraphicsPanel.java
* Author :http://lap-trinh-may-tinh.blogspot.com/
* Description :
* Draw line and circle in a panel (vẽ đường thẳng và đường tròn trong panel).
* Tested with : JDK 1.6
******************************************************************************/
class GraphicsPanel extends javax.swing.JPanel
{
public static GraphicsPanel getInstance()
{
GraphicsPanel panel=new GraphicsPanel();
panel.setBackground(new java.awt.Color(255,255,128));
panel.setPreferredSize(new java.awt.Dimension(200,200));
return panel;
}
// override the paint method
public void paintComponent(java.awt.Graphics graphics)
{
super.paintComponent(graphics); // paint background
// get panel dimemsion
int w=getWidth(); // should be 200
int h=getHeight(); // should be 200
// create a Graphics2D object for drawing shape
java.awt.Graphics2D gr=(java.awt.Graphics2D) graphics;
gr.setStroke(new java.awt.BasicStroke(5)); // set pen width to 5 pixels
gr.setColor(new java.awt.Color(255,0,0)); // set Color to RED
gr.drawLine(0,0,w,h); // draw diagonal
gr.drawArc(0,0,w,h,0,360); // draw circle
}

public static void main(String[] args) throws Exception
{
// create frame
javax.swing.JFrame frame=new javax.swing.JFrame();
frame.setDefaultCloseOperation(javax.swing.JFrame.EXIT_ON_CLOSE);
frame.setTitle("Macteki Sample");
// create graphics panel and add it to the frame
GraphicsPanel panel=GraphicsPanel.getInstance();
frame.add(panel); // panel size is 200x200, see getInstance()
frame.pack(); // this will correctly set the size of frame
// so that it is big enough to hold the panel
frame.setVisible(true);
}
}
[Tải code chương trình tại đây - Lưu ý: Sau 5s, Click Bỏ qua quảng cáo (Skin Ad)]


[TxT]

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top